Du Lịch
Đi Du Lịch Hồ Ba Bể Địa Điểm Tham Quan Có Gì ?

Đi Du Lịch Hồ Ba Bể Địa Điểm Tham Quan Có Gì ?

Hồ Ba Bể có dòng nước trong xanh êm ả quanh năm tạo nên một bức tranh phong cảnh sơn thủy hữu tình. Nơi đây được nhiều du khách ghé qua không tham quan không chỉ vì có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà nó còn gắn liền với những sự tích lịch sử ly kỳ cùng với nét văn hóa hòa đồng của người dân tộc Tày. Hồ Ba Bể là hệ quần thể rộng lớn có chiều rộng lên tới 650ha bao gồm nhiều hệ sinh thái vô cùng phong phú và đa dạng và nhiều địa điểm tham quan trải nghiệm như:

Động Hua Mạ

Động Hua Mạ nằm hướng về phía Tây Nam cách Hồ Ba Bể 6000m thuộc xã Quảng Khê, huyện Ba Bể. Trang kinh nghiệm du lịch Hồ Ba Bể cho biết, tới đây bạn sẽ được nghe kể về những câu chuyện truyền thuyết gắn liền với sự hình thành của hang động. Men theo đường núi bạn leo thêm 300m mới tới được động. Hang động bao gồm hệ thống khối nhũ đá đa sắc màu sáng lấp lánh cùng với những lớp măng đá tầng tầng lớp lớp xếp chồng lên nhau tạo thành các hình dáng lạ mắt. Ngoài ra ở đây còn được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng 7 màu làm cho hang động càng trở lên lung linh huyền ảo hơn. Nơi đây trở thành địa điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích ghé thăm mỗi khi tới Hồ Ba Bể tham quan.

động-hua-mạ

Đền An Mã

Đền An Mạ có chiều cao 30m so với mặt nước hồ, nằm trên một hòn đảo đá vôi ngay giữa lòng Hồ Ba Bể tại bể Pé Lù..Trong ngồi đền thờ Chúa Sơn Trang, Mẫu Thượng Ngàn,thờ Phật cùng một số vị thánh thần khác Hòn đảo mang hình dáng giống như một con ngựa đang bơi qua qua hồ nước, trên đảo có thảm thực vật xanh tươi, có nhiều loài phong lan quý nở hoa quanh năm. Đây vừa là nơi du lịch đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị với không khí trong lành yên bình, lại vừa là nơi linh thiêng được người dân tôn thờ với mục đích cầu may và cầu bình cho người dân bản xứ.

Đảo Bà Góa

Đảo Bà Góa theo tên gọi của người dân địa phương là Pò Giả Mải thuộc một nhánh của của hồ Ba Bể nằm giữa hồ Pé Lèng. Đây là nơi ở của hai mẹ con bà góa nằm xưa đã cứu dân trong trận đại hồng thủy cùng với hai chiếc thuyền độc mộc. Hòn đảo được tạo nên từ những tảng đá xếp chồng lên nhau. Trên đảo là những cây xanh sinh sống tươi tốt, rễ cây mọc len lỏi qua từng kẽ đá ôm trọn như muốn bóp tan tảng đá ra. Dưới ánh chiều tà, hòn đảo đứng cô độc giữa lòng hồ yên ả. Tới đây tham quan, thỉnh thoảng bạn còn bắt gặp hình ảnh những cô gái người Tày lái thuyền độc Mộc thong dong dạo chơi quanh đảo Bà Góa.

đảo-bà-góa

Động Puông

Động Puông Có chiều cao 30mm và dài 300m lọt vào top một trong những hang động lớn nhất Việt Nam, cách trung tâm thị trấn Chợ Rã khoảng 5 km. Từ xa nhìn lại hang động có hình bát úp có dòng sông Năng chảy qua theo hướng Đông Bắc ra phía Tây Nam. Hang động được chia làm hai tầng gọi theo tiếng địa phương bao gồm tầng trên là “Puông Tềnh”, động dưới là Động Dưới “Puông Tẩu”. Nơi đây được kiến tạo hoàn toàn tự nhiên trên dãy núi đá vôi  Lũng Nham, vào động bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những khối đá vôi đa dạng nhiều hình thù khác nhau, có tuổi đời lên tới cả trăm năm. Phía trên là những khối nhũ đá sắc màu sáng lấp lánh buông rủ xuống như một bức mành đá treo lơ lửng chông vô cùng bắt mắt, tạo sự thích thú cho du khách tới tham quan.

Thác Đầu Đẳng

Sau khi tham quan xong Động Puông cứ thế xuôi theo dòng sông Năng thêm 3km nữa là sẽ tới thác Đầu Đẳng. Con Thác có chiều dài lên tới 1.000 mét nằm trên bản  bản Húa Tạng, cách thị trấn Chợ Rã khoảng 16 km. Thác nước hùng vĩ xanh rì nhờ có thảm thực vật phong phú, được tạo nên từ những tảng đá lớn nằm chặn ngay giữa dòng chảy của dòng sông Năng bao gồm 3 tầng. Nước từ trên thác ồ ạt đổ về va vào những tảng đá tung bọt trắng xóa như một bản trường ca ngân vang giữa núi rừng. Dưới ánh nắng rực rỡ từng tầng thác trở nên trong xanh và lung linh hơn bao giờ hết, chúng như những chiếc gương khổng lồ soi bóng cả vạn vật xung quanh.

Trên đây là những địa điểm du lịch nổi tiếng du khách không thể bỏ qua mỗi lần tới tham quan Hồ Ba Bể. Mỗi nơi đều mang một ý nghĩa lịch sử khác nhau và đến cho bạn những trải nghiệm thú vị mới mẻ. Bạn nhớ tìm hiểu thêm về tour Ba Bể để có những thông tin hữu ích về lịch trình, địa điểm, ăn uống…thưởng ngoạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bản quyền thuộc về Du Lịch Miền Tây | www.dulich30s.com